จอเล่นเกม สเปคโหด GIGABYTE G27F 144Hz แค่ 6,900 เอง PUBG GTAV เพิ่มฟีเจอร์เล่น Shooting FPS แม่นขึ้น

โพสต์



สเปคที่น่าสนใจของจอ GIGABYTE G27F รุ่นนี้อยู่ที่หน้าจอขนาด 27” ความละเอียด Full-HD 1080p พาแนลเป็นแบบ IPS และค่า Response time แค่ 1ms รีเฟรชเรต 144Hz ให้มุมมองที่กว้าง 178 องศา มองชัดทั้งซ้ายและขวา รองรับเทคโนโลยี AMD FreeSync Premium เล่นเกมลื่นไหล ภาพไม่ฉีกขาด ให้ฟีเจอร์สำหรับคอเกมมาอีกเพียบ และปรับแต่งฟังก์ชั่นผ่านซอฟต์แวร์ได้ มีพอร์ตแสดงผล HDMI และ DisplayPort มาด้วย กับลำโพงเสียงไม่ธรรมดา ในราคาประมาณ 6,900 บาท เท่านั้น
#จอเล่นเกม #จอ144Hz

0:00 – Intro
1:08 – ดีไซน์
2:50 – การปรับเลื่อนจอใช้งานสะดวก
3:30 – เสียงลำโพง
4:15 – การตั้งค่าหน้าจอ OSD Settings
5:15 – ปรับแต่งหน้าจอด้วย Gigabyte OSD Sidekick
6:30 – การปรับแต่งเพื่อเล่นเกม
7:05 – เล่นเกมด้วย Black Equalizer
8:30 – AMD Freesync Premium
9:30 – การดูหนัง
10:15 – เล่นอินเทอร์เน็ต
11:25 – ใช้งานตัดต่อวีดีโอ
12:25 – สรุปการใช้งาน

ด้านหน้า – มาในโทนสีดำ และกับความบางที่เรียกว่าเกือบไร้ขอบ เพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้น เท่าที่ดูมีพื้นที่ขอบแค่ครึ่งเซ็นติเมตรทั้ง 3 ด้าน ขอบล่างใหญ่เพิ่มโลโก้ GIGABYTE สีเงินสะดุดตา มาแบบเท่ๆ

ด้านข้าง – ดูโค้งบางจากด้านล่าง และหนาขึ้นไปจนถึงขอบบนหน้าจอ เพื่อความแข็งแรงและให้สมดุล เพื่อการปรับหมุนและเลื่อนไปมาได้สะดวก

ด้านหลัง – อาจไม่ได้เน้นสีสันที่เวอร์วัง แต่ยังคงฟังก์ชั่นไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นพอร์ตสำหรับ Input สัญญาณทางด้านล่าง, และ Joystick ในการปรับแต่ง ด้านล่างขวา ขอบบนขวามาพร้อมโลโก้ GIGABYTE โดดเด่น รวมถึงขาตั้งและฐานขนาดใหญ่ กับเส้นสายที่ดู Simple แต่ก็หันท้ายโชว์ความเท่ได้เช่นกัน

ฐาน ขาตั้ง – ฐานแบบตัว V ขนาดใหญ่ ใช้พื้นที่ไม่มาก พอให้วางบนโต๊ะทำงาน เล่นเกมทั่วไปได้สบาย ตามคอนเซปต์ของ GIGABYTE เน้นฟังก์ชั่นใช้งาน ที่ต้องไม่เสียพื้นที่ไปโดยเปล่าประโยชน์

การปรับหมุน – ปรับมุม Tilt หรือก้ม-เงย ได้ที่ -5 ถึง 20 องศา, ปรับสูงต่ำได้ระดับ 13cm ไม่รองรับการหันหันซ้าย ขวา หรือ Pivot ก็ตาม

พอร์ตต่อพ่วง – พอร์ตแสดงผล HDMI จำนวน 2 พอร์ต และอีก 1 DisplayPort และ USB Hub พอร์ตแสดงผลรองรับการใช้งาน 144Hz เต็มรูปแบบ รวมถึงแจ๊ค 3.5mm สำหรับหูฟังอีกด้วย

ปรับแต่งอะไรได้บ้าง (OSD) ในการเล่นเกม
แบบแรก ปรับผ่าน OSD – ด้วยการใช้ joystick ที่อยู่ด้านหลังของจอ ปรับขึ้น-ลง ซ้าย-ขวา และกดปุ่มเหมือนกับการใช้งานเมาส์ ง่ายดายเลยทีเดียว ถ้าคุณต้องปวดหัวกับการใช้งานจอที่มีหลายๆ ปุ่มให้ปรับ คุณต้องชอบสไตล์การปรับแต่งของจอรุ่นนี้แน่

แบบที่สอง ปรับผ่านซอฟต์แวร์ ที่เรียกว่า OSD Sidekick – เป็นโปรแกรมที่สามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของ GIGABYTE ได้โดยตรง ซอฟต์แวร์นี้จะทำหน้าที่คล้ายกับ OSD settings ของหน้าจอ แต่ง่ายกว่า เพราะคุณจะสามารถใช้เมาส์ในการปรับ เลื่อน คลิ๊ก ได้ทันที และยังเป็นการปรับแบบ Realtime อีกด้วย
#PUBG #GTAV #NFS #RE
มาดูใน OSD Settings มีอะไรให้ใช้งานกันบ้าง
Profile – มีให้เลือกทั้งแบบ FPS, RTS, Racing, RPG, Reader, Cinema และ Designer เลือกโหมดตามเกมที่คุณชื่นชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็นแนวเกมรูปแบบใดก็ตาม

Black Equalizer – เป็นโหมดที่ช่วยให้คุณสามารถมองเห็นพื้นที่ในเกมที่มีแสงน้อย เช่น ในถ้ำ สมรภูมิกลางคืน เช่น ในเกมแอ็คชั่นหลายเกม ที่เราเคยเห็น คุณจะได้เปรียบในการมองเห็นศัตรูหรือสิ่งของในบริเวณรอบข้างคุณได้ชัดเจนยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็น FarCry หรือ Battlefield เป็นต้น หรือจะเป็นฉากของเกมแนวหลอน อย่าง Homw Sweet Home หรือ Dead by Day light เป็นต้น

Crosshair – เพิ่มจุดนำสายตา ให้เราสามารถโฟกัสตรงกลางของหน้าจอได้ตลอดเวลา มีผลต่อการเล่นในหลายๆ เกม ให้ผลต่อการเล็งยิงในทุกสภาวะ

Aim Stabilizer – ลดการสั่นไหว เมื่อใช้ปืนติดกล้องเล็งยิงศัตรู ซึ่งช่วยให้คอเกม ที่มือไม่นิ่ง ยิงวืดให้น้อยที่สุด สายสไนป์ น่าจะชอบกับฟีเจอร์นี้

ถ้าคุณเป็นคอเกม ที่กำลังอัพเลเวลมาเล่นระดับมืออาชีพหรือต้องการความได้เปรียบในการเล่น เมื่อลงสนามจริง GIGABYTE รุ่นนี้ ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สำหรับการเล่นเกม นอกจากจะช่วยให้คุณเล่นได้สนุกขึ้น ก็ยังลุ้นชัยชนะได้ได้มากขึ้นด้วย เพราะหน้าจอขนาดใหญ่ 27” และเป็นพาแนล IPS ที่ให้มุมมองกว้าง จึงเล็งเป้าหมายได้แม่นยำกว่า พร้อมอัตรารีเฟรชเรต 144Hz ยังให้ภาพที่ลื่นไหล คู่กับไปกับ AMD FreeSync Premium ลดปัญหาภาพฉีกขาดหรือเกิดภาพซ้อนให้เสียอารมณ์

► อ่านรีวิวเต็ม & ดูสเปคและราคา ◄
→ https://notebookspec.com

► ค้นหาโน้ตบุ๊คเล่นเกม ◄
→ http://bit.ly/NBGaming

► ค้นหาโน้ตบุ๊ครุ่นล่าสุด ◄
→ https://bit.ly/NBSearch

► จัดสเปคพีซี สเปคคอมเล่นเกม ◄
→ http://bit.ly/NBSspecpc

————————————–

► ติดตามเราได้ที่ ◄
Subscribe Youtube : https://www.youtube.com/c/notebookspec
Facebook : https://www.facebook.com/notebookspec
Twitter : https://twitter.com/notebookspec
Line: @NotebookSPEC

ติดต่อโฆษณา/รีวิว : supradit.p@notebookspec.com

#จอเกมมิ่ง #GIGABYTE #G27F #NBS #NotebookSPEC

โพสต์
หาเพื่อนไลน์ หาเพื่อนคุยไลน์ ไลน์สวอพ เว็บหาเพื่อน เพื่อนไลน์ แลกไอดีไลน์ LINE หาแฟน หากิ๊ก เพิ่มเพื่อนในไลน์ Add Friend LINE SWOP

Comments

Copied title and URL