กระแสโซเชียล โปเกมอนฟีเวอร์ | 10-08-59 | เช้าข่าวชัดโซเชียล | ThairathTV

โพสต์



ภายหลังจากที่ ‘โปเกมอน โก’ เป็นเกมฮิตระดับประเทศ ผู้เล่นบางส่วนได้มีการนำมอนส์เตอร์โปเกมอนที่จับได้มาทำการตั้งชื่อใหม่ งานนี้มากันครบไม่ว่าจะเป็นการล้อเลียนท่านนายกรัฐมนตรี อย่างท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยการนำภาพปลามาเติมคำว่ายุทธ์ เป็น ปลายุทธ์ (ประยุทธ์) นอกจากนี้ยังมีภาพโปเกมอนนก ที่ถูกมือดีมาตั้งชื่อ ‘สินจัย’ ล้อกับนักแสดงคนดัง ทางด้านพิธีกรข่าวใส่ไข่คนดังของเรา ‘ม้า อรนภา’ ก็ถูกชาวเน็ตหยิบมาตั้งชื่อด้วย เช่นเดียวกับ ปู ไปรยา และ กบสุวนันท์ และอีกหนึ่งโปเกมอนที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมากถึงคือโปเกมอนที่มีรูปร่างคล้าย ‘ลีน่า จัง’ ทำเอาคนที่พบเห็นต่างหัวเราะกันสนั่นเน็ต เนื่องจากมีความคล้ายเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้สังคมออนไลน์ทั่วโลกยังมีการแชร์ภาพเคลื่อนไหวสั้นๆ ความยาวประมาณ 2 วินาที ขณะปิกาจูกำลังนั่งขี่คอชายคนหนึ่งที่กำลังเดินก้มหน้าก้มตาจ้องมือถือ เพื่อเตือนสติผู้เล่นว่า เราต้องเป็นผู้ควบคุมเกม ไม่ใช่ให้เกมควบคุมเรา ส่งผลให้มีผู้แชร์ออกไปจำนวนมากในกลุ่มเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง

ขณะเดียวกันมีการแชร์ภาพห้ามเล่นโปเกมอน โก ในหลายๆ สถานที่ อย่างเช่นห้องเรียน มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หากฝ่าฝืนจะถูกอาจารย์ ลบโปเกบอล ซึ่งเป็นอุปกรณ์จับโปเกมอนออกจากระบบ นอกจากนี้ยังมีหลายวัดติดป้ายห้ามจับโปเกมอน เนื่องจากเป็นเขตอภัยทาน ก็ไม่รู้ว่าทางพระเณร ทำขึ้นจริงจังหรือทำเป็นกระแสที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

ปิดท้ายกันที่ภาพจากคุณพงศธร คุ้มปลี ที่ทำภาพวอลเปเปอร์โทรศัพท์มือถือภายใต้ข้อคิด ‘โก อย่างมีสติ’ เตือนใจผู้เล่นเกมโปเกมอน โก ด้วย 4 ข้อคิด คือ อย่าเล่นจนลืมตัว อย่ามองแต่จอ มองทางบ้าง และ ปลอดภัยไว้ก่อน ซึ่งคุณพงศธร ระบุว่าเหตุผลที่ทำภาพชุดนี้ขึ้นมาว่า “ตั้งแต่โปเกมอน โก เปิดให้เล่นวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นคนเดินเล่นตามถนนเต็มเลย มัวแต่จับโปเกม่อนจนลืมมองทาง บางคนถึงขนาดขี่มอไซค์ไปเล่นไป เห็นแล้วอดห่วงไม่ได้จริงๆ จ้า”

ติดตามเราได้ที่
Website : http://www.thairath.tv
Facebook : https://www.facebook.com/thairathtv
Twitter : https://twitter.com/Thairath_TV
Instagram : https://instagram.com/thairathtv
Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCrFDdD-EE05N7gjwZho2wqw

โพสต์
หาเพื่อนไลน์ หาเพื่อนคุยไลน์ ไลน์สวอพ เว็บหาเพื่อน เพื่อนไลน์ แลกไอดีไลน์ LINE หาแฟน หากิ๊ก เพิ่มเพื่อนในไลน์ Add Friend LINE SWOP

Comments

Copied title and URL